Những Nguyên Tắc Sắp Xếp Bàn Ghế Văn Phòng

Thiết kế và sắp xếp bàn ghế văn phòng theo tiêu chuẩn, những nguyên tắc vàng trong thiết kế văn phòng bạn cần nắm được để lựa chọn thiết kế phù hợp khi setup văn phòng công ty.

Thiết kế văn phòng cũng như nội thất văn phòng là việc làm cần thiết trước tiên khi bạn bắt tay vào setup không gian làm việc cho nhân viên tại công ty của bạn. Xu hướng thiết kế mới, hiện đại trong tương sẽ rất linh hoạt và đơn giản hơn nhiều so với cách làm cổ điển. Không gian làm việc dành nhiều cho sự sáng tạo và ý tưởng hơn là nơi chỉ diễn ra các hoạt động có tính chất công việc tuần tự hàng ngày. Nhưng dù thế nào thì bạn vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc vàng trong thiết kế văn phòng dưới đây nhé!

Nguyên tắc 1:Thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn chứ không theo thiết kế có tính riêng lẻ

Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại dựa trên sơ đồ cơ cấu của tổ chức, hướng tới tiêu chuẩn mới cho không gian làm việc, đồ nội thất văn phòng phục vụ nhu cầu thực sự của người sử dụng. Nguyên tắc thiết kế cũng phải xem xét để đạt được cân bằng giữa không gian làm việc, sự đầu tư trang thiết bị và chi phí. Sau đây là một vài nguyên tắc thiết kế được áp dụng cho thiết kế văn phòng, trang thiết bị nội thất:

Các nguyên tắc hỗ trợ:

• Kết hợp giữa không gian mặt bằng chung, tiêu chuẩn cho từng modun bàn làm việc , cho từng không gian làm việc và tiêu chuẩn về đồ nội thất.
• Mặt bằng cần bố trí cho phù hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà, kích thước của trần cũng như trang trí mặt ngoài.
• Khi phải thay đổi không gian làm việc thì hướng tới việc nhân viên chỉ việc di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nội thất văn phòng.
• Thay đổi bằng việc xác lập lại trên các thiết bị điện tử chứ không phải di chuyển các thiết bị.

Nguyên tắc 2: Thiết kế cho kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại

Các nguyên tắc hỗ trợ:

Các trang thiết bị được thiết kế như các lớp riêng biệt, do vậy có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc đươc thay thể hay nâng cấp riêng biệt. Ví dụ, các thiết bị của hệ thống liên lạc nên được tách từ hệ thống đồ nội thất, các thiết bị về âm thanh và màn hình có thể được thay thế riêng bằng cách tách riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ.

Nguyên tắc 3: Khu vực hỗ trợ

Các nguyên tắc hỗ trợ:

• Mặt bằng các không gian hỗ trợ (như nhà kho, khu vực tiếp khách gặp gỡ, phòng trà …) cần được thiết kế thuận tiện nhằm tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin. Đây được hiểu như là “khu vực mềm”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi, kết nối hoặc chia sẻ các tài nguyên hoặc hỗ trợ sự giao lưu hiểu biết, hay các hình thức tương tác cùng học tập.

• Mặt bằng tại các khu vực hỗ trợ, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc dùng các vách ngăn di động chia cách với các khu vực gần kề hay khu vực trung tâm. Nên sử dụng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cũng như tầm nhìn.

• Cung cấp thêm các không gian làm việc phụ cho nhân viên với nội thất tối thiểu phải đầy đủ như bàn làm việc, ghế văn phòng. Đây là giải pháp với các không gian làm việc mở, phù hợp với nhiều dạng kiểu công việc với nhiều công việc khác nhau. Ví dụ, cung cấp không gian làm việc cho các hình thức làm việc hợp tác theo nhóm, khu vực làm việc cần tập trung tránh tối đa tiếng ồn (phòng kín), khu vực làm việc cần trao đổi thông tin hay chỉ là các khu vực làm việc tạm thời của các nhân viên từ các nơi khác đến làm việc ngắn hạn… Các không gian làm việc theo mô hình này sẽ cung cấp tốt hơn, đa dạng hơn và thêm các hình thức làm việc trong văn phòng.

Khu vực làm việc tạm

Khu vực dành cho nhân viên nơi khác đến làm việc trong khoảng thời gian ngắn, không gian được bố trí với máy tính để bàn hoặc chỗ cắm điện và mạng cho máy tính xách tay. Khu vực này thường được bố trí ngay cạnh hành lang để thuận tiện di chuyển, đây cũng là nơi được coi là bố trí chỗ làm tạm cho các khách đến liên hệ công tác.

Lựa chọn chiếc ghế xoay văn phòng để làm việc dễ dàng di chuyển và linh động đến các vị trí khác khi cần thiết. Bàn làm việc cho khu vực này không dành cho cụ thể một nhân viên nào nên bạn có thể lựa chọn chiếc bàn có diện tích to hơn bàn bình thường một chút như mẫu bàn chân trụ 190 BCT16-HS2 chẳng hạn để tận dụng làm bàn họp nhóm nhỏ với số lượng 3-5 người.

Phòng họp không chính thức

Khu vực để mở hoặc bán mở, không gian này giúp nhân viên cảm giác tự do hơn, đỡ gò bó khi họp. Đây là không gian mọi người có thể dễ dàng sử dụng mà không cần phải báo trước để được sử dụng.

Khu vực dự án/ sáng tạo

Khu vực mở/ đóng bằng các vách ngăn được thiết kế cho từng dự án, các hoạt động theo nhóm. Khu vực hỗ trợ làm việc theo nhóm cũng như cho làm việc cá nhân và sử dụng các nội thất dễ dàng di chuyển. Khu vực được bố trí làm việc bằng laptop và điện thoại.

Thông qua ba nguyên tắc vàng trong thiết kế văn phòng chuẩn kể trên bạn đã hình dung được những hạng mục quan trọng và cách thức thực hiện thế nào cho phù hợp với từng không gian làm việc khác nhau.

Đồ Cũ Thanh Tuấn là cơ sở cung cấp bàn làm việc thanh lý giá rẻ cho văn phòng công ty mới thành lập muốn tiết kiệm chi phí. Bàn ghế cũ ở Thanh Tuấn luôn được kiểm định kỉ càng trước khi bày bán, đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đạt như mới 90% – 99%.

ĐỒ CŨ THANH TUẤN

Đt: 0902630611 – 0903363462

Mail: muabanghecu@gmail.com

Fb: https://fb.com/docuthanhtuan